Blog chia sẻ kiến thức về bệnh dạ dày, thuốc chữa và điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày, vi khuẩn HP, xuất huyết dạ dày, đau dạ dày, đau bao tử,... hiệu quả nhất.

Bài thuốc cổ truyền chữa bệnh viêm loét dạ dày từ những nguyên liệu dễ kiếm

Bài thuốc cổ truyền chữa bệnh viêm loét dạ dày từ những nguyên liệu dễ kiếm
Bài thuốc cổ truyền chữa bệnh viêm loét dạ dày từ những nguyên liệu dễ kiếm
Dân gian có rất nhiều các bài thuốc chữa viêm loét dạ dày bằng đông y rất an toàn và hiệu quả cao, tác dụng lâu dài. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 1 số bài thuốc đơn giản, dễ thực hiện để chữa bệnh viêm loét dạ dày mà các bạn nên biết:

Các vị thuốc này rất dễ tìm kiếm, đây là những thực phẩm có ngay trong gian bếp của các gia đình.

Các vị thuốc :

1. Nghệ vàng, còn gọi là khương hoàng, uất kim.

2. Sắn dây còn gọi là cát căn, cam cát căn.

3. Quả chuối hột, chuối chát, xanh, non.

Ba vị bằng nhau, rửa sạch, thái mỏng phơi khô, sao dòn, nghiền bột mịn trộn đều, cất nơi khô ráo. (Nếu ko trồng củ sắn dây thì sử dụng bột sắn dây thay thế, nghiền mịn trộn đều với các vị trên).

4. Mật ong tốt 1-2 lít.

Cách dùng và liều lượng:

1. Trước 3 bữa ăn, lấy 1 cái ly sạch cho vào 150 ml nước sôi để nguôi. Cho 3 muỗng cà phê (15g) bột thuốc và 1 thìa cà phê mật ong (10 cc) khuấy cho thuốc tan đều.

2. Sau khi ăn xong thì uống cốc thuốc này, trước khi uống nước. Uống 1 ngày 3 lần sau 3 bữa ăn. Sáng - trưa - tối.

Hiệu quả điều trị:

1. Chứng bệnh viêm dạ dày (viêm hang vị, niêm mạc, cuống dạ dày và hành tá tràng): Uống liên tục từ 30-45 ngày có hiệu quả.

2. Chứng bệnh đau dạ dày hành tá tràng: Phải uống kiên trì từ 90 ngày đến 120 ngày có hiệu quả lành vết thương.

Có khá nhiều người đã dùng đều đạt kết quả.

Cần chú ý: Trước khi sử dụng thuốc phải nội soi, chụp X.quang để biết rõ chứng trạng và sau khi sử dụng thuốc điều trị bệnh dạ dày nên nội soi hoặc chụp X.quang lại để thấy công dụng . Phải chuẩn bị đủ thuốc để uống thường xuyên , không uống gián đoạn, hiệu quả sẽ giảm.

Bài thuốc cổ truyền chữa bệnh viêm loét dạ dày từ những nguyên liệu dễ kiếm
Bài thuốc cổ truyền chữa bệnh viêm loét dạ dày từ những nguyên liệu dễ kiếm
Tìm hiểu tính năng tác dụng các vị thuốc, theo tài liệu cổ:

1. Nghệ vàng: Vị cay, đắng, tính ôn vào 2 kinh can và tỳ. Có tác dụng: Phá ác huyết, huyết tích, kim sang và sinh cơ, chỉ huyết. Thường dùng trong trường hợp viêm loét dạ dày  , vàng da, phụ nữ sinh xong đau bụng. Đàn bà có bầu ko nên dùng .

2. Sắn dây (bột sắn dây): vị ngọt, cay, tính bình vào 2 kinh tỳ và vị. Có công dụng giải cơ, thoái nhiệt, sinh tân, chỉ khát.

3. Mật ong: Bách hoa tinh. Vị ngọt tính bình, vào 5 kinh: Tâm, phế, tỳ, vị và đại tràng.

Có công dụng : Thanh nhiệt, bổ trung, nhuận táo, hoạt trường giải độc, hết đau.Chữa viêm loét dạ dày và ruột, an thần chữa nhức đầu, ho khan, viêm họng.

4. Chuối hột : chưa có tài liệu nghiên cứu cụ thể nhưng trong dân gian thường dùng quả chuối hột làm vị phụ tá rất cần thiết trong điều trị chứng loét dạ dày , tá tràng và dùng cho một số bệnh chứng khác như phong thấp …

Lưu ý:
  • Trong ăn uống kiêng mỡ động vật, các chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, cay, nóng, ăn các thức ăn mềm. Nếu nhận thấy ko hạn chế được thì ko sử dụng bài thuốc này vì ko hiệu quả có khi phản tác dụng.
  • Dùng củ sắn dây thái phơi khô, xay bột tốt hơn sử dụng bột sắn dây.
  • Nếu các triệu chứng bệnh ngày càng nặng thì bạn nên tìm đến các chuyên gia để được khám và điều trị hiệu quả và kịp thời nhất. Trong số các phương pháp chữa bệnh phương pháp chữa bằng đông y rất được tín nhiệm bởi tính an toàn và hiệu quả lâu dài của nó.
0 Bình Luận "Bài thuốc cổ truyền chữa bệnh viêm loét dạ dày từ những nguyên liệu dễ kiếm"

Back To Top